BSY Bio Amino Spray ไบโอ อะมิโน สเปรย์


BSY Bio Amino Spray ไบโอ อะมิโน สเปรย์

ความชรา(กระบวนการชรา กระบวนการทางพันธุกรรม aging process)
ความหมาย ภาวะที่เซลล์ของสิ่งมีชีวิตมีความเสื่อมลง ทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายเสื่อมตามไปด้วย
ความแก่หรือกระบวนการชรานั้น หมายถึงการมีอายุมากและความสามารถในการดำรงชีวิต ของ บุคคลนั้น ร่วมด้วย ได้แก่

•สมรรถภาพทางกาย
•สมรรถภาพทางจิตใจ
•การปรับตัวต่อสิ่งแวดล้อม
•รูปลักษณะภายนอก
จะเห็นได้ว่าถ้าเราต้องการต่อต้านความแก่หรือกระบวนการชรา ก็มีแต่เพียงการเพิ่มขึ้นของอายุตามเวลานาฬิกา เท่านั้นที่ไม่สามารถต่อต้านได้ แต่สมรรถภาพทางกายสมรรถภาพทางจิตใจ และรูปลักษณ์ภายนอกนั้น สามารถต่อต้านให้เสื่อมลง ช้า ที่สุดได้ โดยการพยายามศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ การใช้ชีวิตประจำวันที่เหมาะสม โภชนาการที่ดี การออกกำลังกาย และการรักษาสุขภาพจิตให้ดีอยู่เสมอกระบวนความแก่หรือกระบวนการชรานั้น เริ่มมีมาตั้งแต่เกิด ต่อเนื่องไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติก็สร้าง ให้มีกระบวนการ เจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรออย่างต่อเนื่อง ควบคู่ ไปกับกระบวนการแก่ ด้วยเพื่อปรับปรุงสมดุลย์ ของชีวิตให้ดำเนินไปอย่างปกติ ลองพิจารณาขั้นตอนของชีวิตช่วงต่างๆ จะพบว่าในวัยเด็ก และ
วัย รุ่นนั้น กระบวนการแก่เกิดขึ้น น้อยกว่ากระบวนการเติบโต จึงทำให้ชีวิตในช่วงนี้มีแต่การเติบโต และพัฒนาให้เห็นเด่นชัดต่อมาในวัยผู้ใหญ่ เมื่อกระบวนการแก่เกิดขึ้น เท่ากับกระบวนการเติบโต จึงดูเหมือนร่างกายเจริญเติบโตเต็มที่และมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก ส่วนมากจะมีการพัฒนาทางด้านจิตใจ และประสบการณ์มากกว่า
แต่พอเริ่มเข้าสู่วัยสูงอายุ กระบวนการแก่เกิดมีมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนกระบวนการเติบโต และซ่อมแซมมีน้อยลง จึงเกิดความเสื่อมของเซลล์ และอวัยวะต่างๆกลายเป็นความแก่ซึ่งวงจรชีวิตนี้ จะต้องเกิดขึ้นเสมอ
ความพยายาม ค้นหาสมุนไพร หรือ สูตรยาที่จะช่วยให้อายุยืนยาว มาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่คงเป็นเพียงความเชื่อเล่าต่อกันมา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น